Menu



error This forum is not active, and new posts may not be made in it.
1
Promote
Trang sức vàng trắng - Cách giữ trang sức vàng trắng của bạn luôn sáng bóng
1/13/2022 3:43:43 PM

Trang sức vàng trắng - Cách giữ trang sức vàng trắng của bạn luôn sáng bóng

Vàng trắng là một lựa chọn phổ biến cho những người đang tìm kiếm một vẻ ngoài mới lạ và vượt thời gian trong đồ trang sức của họ. Nếu bạn đang sở hữu tủ đồ trang sức vàng trắng, đây là những điều bạn cần biết để bảo quản cẩn thận trang sức vàng trắng của bạn khỏi bị xỉn màu theo thời gian, luôn được bền đẹp và sáng bóng như mới.

Hiểu về vàng trắng

Vàng trắng được làm từ vàng vàng và các hợp kim sáng màu như Palladium. Sau khi món đồ trang sức vàng trắng đã được chế tạo, nó được nhúng vào dung dịch Rhodium để tạo độ sáng cho lớp ngoài cùng: quy trình này thường được gọi là "mạ Rhodium". Đó là lớp hoàn thiện Rhodium mang lại cho vàng trắng vẻ ngoài nổi tiếng được coi là tiêu chuẩn cho hợp kim. Rhodium cũng thêm một chút độ bền cho hợp kim, mang lại tuổi thọ cho trang sức vàng trắng mà nhiều loại trang sức vàng vàng tự nhiên không có được. Vì vậy, khi làm sạch bất kỳ trang sức vàng trắng nào, bạn cần phải nhạy cảm với lớp vàng mềm và lớp Rhodium siêu mỏng này.

Vòng tay vàng trắng Pave nữ tinh.jpeg

Vòng tay vàng trắng Pave

MUA NGAY: Lắc tay pave VTA5103

Ưu điểm của đồ trang sức bằng vàng trắng

  • Bên cạnh độ bóng đẹp của Rhodium, việc trang bị trang sức vàng trắng có thể phục vụ một số mục đích khác nhau:

  • Vàng trắng là một lựa chọn thay thế rẻ hơn cho bạch kim - nếu bạn đang tìm kiếm một vẻ ngoài bằng bạch kim nhưng chi phí hạn chế thì vàng trắng là lựa chọn hoàn hảo

  • Vì vàng trắng được mạ Rhodium nên nó bảo vệ lớp vàng bên dưới khỏi bị xước và trầy xước nông

  • Vàng trắng là một màu trắng crom, vì vậy nó dễ dàng kết hợp kim cương và các loại đá quý có màu sắc khác nhau - bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn!

Xem thêm:

  • Hiểu đúng về vàng trắng - các món trang sức làm từ vàng trắng

  • Sự khác biệt giữa Bạch kim (Platinum) & Vàng trắng (White gold)?

Bảo quản trang sức bằng vàng trắng như thế nào?

1. Tháo ra khi cần thiết

Dù rằng rất yêu quý sợi dây chuyền, hay chiếc nhẫn cầu hôn của mình và lúc nào cũng muốn thấy nó nơi ngón tay mình nhưng bạn cũng cần biết tháo nó ra lúc cần. Đối với các trang sức khác cũng vậy. Quy tắc này nghe có vẻ đơn giản nhưng nó lại thường bị lãng quên nhiều nhất.

Khi bạn chơi thể thao, làm việc nhà hay làm việc gì đó nặng có thể va đập trang sức trong lúc hoạt động, bạn nên tháo bỏ chúng ra và để gọn vào một chỗ an toàn. Hay khi đi bơi, bạn cũng không nên mang trang sức vì chất Clo có nhiều trong nước bể bơi hay muối mặn trong nước biển sẽ làm hỏng chúng. Ngay cả khi đi tắm, giặt quần áo những hóa chất bạn dùng cũng sẽ làm trang sức của bạn xuống sắc. Vậy nên tốt nhất là hãy tháo chúng ra.

Bông tai Drop earing 5 BTA4105.jpeg

Bông tai vàng trắng Drop earing 5 BTA4105

MUA NGAY: Bông tai Drop earing 5 BTA4105

2. Để trang sức tránh xa hóa chất

Trừ kim cương hay các loại đá quý, tất cả các trang sức vàng, bạc, platin hay ngọc trai đều không nên tiếp xúc với bất cứ một loại hóa chất nào. Các loại hóa chất có thể phá hủy trang sức của bạn.

3. Lau rửa thường xuyên

Một món trang sức sẽ không thể sáng bóng và lấp lánh như khi mới mua về nếu bạn không thường xuyên vệ sinh cho chúng. Trong suốt quá trình đeo, bụi bẩn từ môi trường, các vết bẩn bị dây vào trang sức khi ăn uống, trang điểm… hay những tế bào chết từ người chúng ta sẽ bám vào và làm cho chúng trở nên xỉn đi. Vì thế, bạn nên thực hiện vệ sinh trang sức thường xuyên, khoảng 2, 3 lần một tuần bằng một miếng vải mềm, không xơ để loại bỏ bụi bẩn, màng phim hoặc chất cặn có thể tích tụ trong suốt cả ngày. Không bao giờ sử dụng vải mài mòn như khăn giấy để lau hoặc làm khô trang sức vàng trắng của bạn. Bản thân vàng không chỉ là một kim loại rất mềm (và do đó khá dễ bị trầy xước) mà bạn có thể làm mòn lớp mạ rhodium nếu dùng khăn lau quá mạnh.

Cặp nhẫn cưới vương miện NCC8003.jpeg

Cặp nhẫn cưới vương miện NCC8003

MUA NGAY: Cặp nhẫn cưới vương miện NCC8003

4. Cất giữ cẩn thận

Khi không đeo một món trang sức nào đó, bạn nên cất giữ chúng cẩn thận. Tốt nhất là nên cho vào trong chiếc hộp ban đầu của chúng với bông mút lót cho êm mềm, tránh trường hợp bị đè dẫn đến bị méo, gãy, đứt. Và tất nhiên trước khi đem cất đi, bạn cần phải vệ sinh món trang sức đó thật sạch sẽ rồi.

Ngay cả khi được chăm sóc hoàn hảo, lớp mạ rhodium cuối cùng cũng sẽ bị mài mòn do ma sát theo thời gian. Kết quả là trang sức vàng trắng có màu vàng xỉn hoặc mờ nhạt. Để phục hồi trang sức vàng trắng của bạn về độ sáng bóng ban đầu, hãy mạ lại trang sức của bạn một cách chuyên nghiệp nếu cần hoặc khoảng sáu tháng một lần.

Hãy đến Tierra Diamond để trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho trang sức của bạn.

Xem thêm:

  • Nhẫn Eternity

  • Wedding set

  • Nhẫn vàng 10k, 14k và nhẫn vàng 18k có gì khác nhau - Chọn loại vàng phù hợp cho nhẫn đính hôn của bạn.

Xem thêm chi tiết: https://www.tierra.vn/news/trang-suc-vang-trang--cach-giu-trang-suc-vang-trang-cua-ban-luon-sang-bong-135



+0
1


facebook
Like us on Facebook!