Menu



error This forum is not active, and new posts may not be made in it.
1
Promote
Đeo nhẫn cầu hôn ngón nào cho đúng - Ý nghĩa của vị trí đeo nhẫn
1/10/2022 2:14:32 AM

Đeo nhẫn cầu hôn ngón nào cho đúng - Ý nghĩa của vị trí đeo nhẫn

Có người đeo nhẫn cầu hôn vào ngón tay giữa trong khi có người lại đeo ngón áp út, vậy đeo nhẫn cầu hôn ngón nào cho đúng nhất? Sau khi kết hôn, nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới đeo ngón nào cho đúng? Cùng Tierra tìm hiểu về cách đeo nhẫn cầu hôn đúng cách và ý nghĩa của vị trí đeo nhẫn bạn nhé.

Đeo nhẫn cầu hôn ngón nào cho đúng?

Rất nhiều sự thắc mắc của các cặp đôi khi không rõ đeo nhẫn cầu hôn ngón nào cho đúng hay ở vị trí tay nào. Thế nhưng bạn có biết rằng, vị trí đeo nhẫn cầu hôn cũng có sự khác biệt giữa 2 trường phái dưới đây.

Nhẫn cầu hôn vốn là truyền thống được du nhập từ các nền văn hoá Phương Tây. Truyền thống này có từ thời La Mã cổ đại với niềm tin rằng tĩnh mạch từ ngón áp út trên bàn tay trái chảy trực tiếp về trái tim. Vì thế, người ta tin rằng có sự kết nối giữa ngón áp út tay trái và tim, gọi là “Vena Amoris” – Tĩnh mạch của tình yêu. Chính vì thế, theo truyền thống Tây Phương, người ta thường trao nhẫn cầu hôn và đeo vào ngón áp út. Và phải là ngón áp út của bàn tay trái nhé. Bởi vì bằng cách đó, nhẫn cầu hôn ngón nào cho đúng được đeo ở tay trái sẽ trở thành tín vật tình yêu, kết nối tình yêu từ chàng trai đến trái tim của cô gái.

Đeo nhẫn cầu hôn ngón nào cho đúng - Ý nghĩa của vị trí đeo nhẫn - 1.jpg

Đeo nhẫn cầu hôn ngón nào cho đúng - Ý nghĩa của vị trí đeo nhẫn - 1

Xem thêm: Ba quy tắc vàng lựa chọn nhẫn cầu hôn kim cương hợp ý nàng

Mua ngay: Nhẫn đính hôn Solitaire Pave 4 chấu NCH1202

Người châu Á lại cho rằng mỗi ngón tay tượng trưng cho một mối quan hệ trong cuộc sống của mỗi người. Cụ thể, ngón cái biểu trưng cho cha mẹ, ngón trỏ biểu trưng cho anh em, ngón giữa là chính bản thân bạn, ngón áp út biểu trưng cho người bạn đời và ngón út là con cái. Do đó đeo nhẫn cầu hôn ngón nào cho đúng đối với phương Đông sẽ là ngón áp út mà không quan trọng là tay phải hay tay trái. Tóm lại theo quan niệm phương Đông về ý nghĩa các ngón tay thì ngón giữa tượng trưng cho chính bản thân mình, còn ngón áp út tượng trưng cho tình yêu lứa đôi, lời hứa hẹn trong tình yêu nên thông thường nhẫn cầu hôn sẽ đeo ở ngón giữa.

Đeo nhẫn cầu hôn ngón nào cho đúng - Ý nghĩa của vị trí đeo nhẫn - 2

Đeo nhẫn cầu hôn ngón nào cho đúng - Ý nghĩa của vị trí đeo nhẫn - 2

Mua ngay: Nhẫn đính hôn Solitaire đai Eternity NCH1803

Đến đây chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Đeo nhẫn cầu hôn ngón nào cho đúng” rồi phải không. Tuỳ thuộc truyền thống, bạn có thể đeo nhẫn cầu hôn ở tay trái, ngón áp út hoặc ngón giữa.

Nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới đeo ngón nào cho đúng?

mach-ban-cach-chon-nhan-cuoi-kim-cuong-dep-va-vua-tui-tien-nhat-1.jpg

Nhẫn Cưới & Nhẫn cầu hôn đeo thế nào cho đúng?

Nếu như nhẫn cầu hôn tượng trưng cho lời đính ước thì đôi nhẫn cưới hiện thực hoá lời ước hẹn đó. Vòng tròn không có điểm khởi đầu và kết thúc của nhẫn cưới tượng trưng cho sự vĩnh cửu của tình yêu đôi lứa. Theo truyền thống phương Tây, nhẫn cưới thường được cô dâu và chú rể trao cho nhau trong lễ cưới. Trước ngày cưới cô dâu sẽ đeo nhẫn cầu hôn ở tay phải để có thể đeo nhẫn cưới ở ngón áp út tay trái khi được trao nhẫn. Sau lễ cưới, nhẫn cầu hôn thường được đeo ghép cùng nhẫn cưới trên cùng ngón áp út tay trái, để mọi lời thế ước đều luôn được chi nhớ trong tim của cô gái.

Ở Phương Đông, sau khi kết hôn, nhẫn đính hôn sẽ được đeo ở ngón giữa để nhường lại ngón áp út và tĩnh mạch tình yêu kia cho chiếc nhẫn cưới.

Làm sao để bảo quản nhẫn cầu hôn kim cương luôn an toàn và như mới

Với một tín vật đặc biệt như nhẫn cầu hôn kim cương chúng ta cần phải giữ cho trạng thái của bạn ấy luôn đẹp, an toàn và như mới. Tuy nhiên với việc sử dụng hàng ngày hoặc lâu lâu mới sử dụng thì làm sao để có thể đảm bảo được điều trên.

Mách nhỏ cho bạn đó chính là việc thường xuyên vệ sinh nhẫn để loại bỏ lớp bụi hoặc tạp chất đóng trên nhẫn. Và một việc vô cùng quan trọng đó là hãy đưa chiếc nhẫn của bạn đi kiểm tra chấu và vệ sinh định kỳ tại địa điểm mà bạn đã mua nhé.

cc-16-7-02-i7TuhYgh88.jpg

Đeo nhẫn cầu hôn ngón nào cho đúng - Ý nghĩa của vị trí đeo nhẫn - 3

Mua ngay: Nhẫn đính hôn Solitaire trơn có vòng cổ xoàn NCH1303

Xem thêm: Nhẫn kim cương Halo - Vẻ đẹp quý phái, đầy kiêu sa

Mua nhẫn cầu hôn ở đâu?

Sau khi đã biết đeo nhẫn cầu hôn ngón nào cho đúng, bạn có thể tìm hiểu về địa chỉ mua nhẫn kim cương đẹp để lên kế hoạch cho một buổi cầu hôn lãng mạn.

Tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu tại Việt Nam về cung cấp kim cương thiên nhiên GIA và thiết kế trang sức theo yêu cầu, tại Tierra Diamond, chúng tôi luôn nỗ lực để giúp bạn dễ dàng sở hữu một chiếc nhẫn cầu hôn kim cương, nhẫn cưới kim cương đẹp với quy trình tư vấn 1:1 tận tâm, thiết kế 3D giúp quan sát chiếc nhẫn từ mọi góc nhìn trước khi đưa vào chế tác.

Đeo nhẫn cầu hôn ngón nào cho đúng - Ý nghĩa của vị trí đeo nhẫn - 3

Đeo nhẫn cầu hôn ngón nào cho đúng - Ý nghĩa của vị trí đeo nhẫn - 4

Mua ngay: Nhẫn đính hôn Solitaire Peg-head 4 chấu NCH1103

Xem thêm: Nguồn gốc và lịch sử của kiểu nhẫn Halo - Tỏa sáng như tình yêu của anh và em

Và quan trọng nhất là những người thợ kim hoàn lành nghề có sự am hiểu sâu sắc về ngôn ngữ thiết kế cũng như thấu hiểu tâm ý khách hàng để chế tác ra một chiếc nhẫn cầu hôn kim cương, nhẫn cưới kim cương đẹp hoàn hảo, xứng đáng là minh chứng vĩnh cửu cho tình yêu của bạn.

Tìm hiểu thêm về trang sức kim cương thiên nhiên tại Tierra Diamond

Dây chuyền trái tim - 4 lý do nên chọn trang sức trái tim

Nhẫn đính hôn cặp - Bạn đã hiểu đúng về nhẫn đính hôn và nhẫn cưới chưa?

Xem thêm chi tiết: https://www.tierra.vn/news/deo-nhan-cau-hon-ngon-nao-cho-dung--y-nghia-cua-vi-tri-deo-nhan-247


+0
1


facebook
Like us on Facebook!